​“สมองซิตี้” [samong city] ดิจิทัลแพลตฟอร์ม จากสตาร์ทอัพสายเลือดไทย เปิดตัวโดดเด่นในงานไทยแลนด์ซอฟแวร์แฟร์ปีนี้ Thailand Software Fair 2022

​“สมองซิตี้” [samong city] ดิจิทัลแพลตฟอร์ม จากสตาร์ทอัพสายเลือดไทย เปิดตัวโดดเด่นในงานไทยแลนด์ซอฟแวร์แฟร์ปีนี้ Thailand Software Fair 2022

ด้วยกลยุทธ์ของการช่วยเหลือ และแบ่งปัน เพื่อช่วยผู้ประกอบการไทยทุกคน ​สมองซิตี้ หรือเมืองสติปัญญา ใช้ไอสตีเฟรมเวิร์ค [ISTEE Framework] สร้างโปรแกรม ทำให้สร้าง Platform ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว บนคำสั่ง ที่มาตรฐาน แบบ Low code จึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และจัดการง่าย โดยทีม Samong Thailand ได้สร้าง Samong City ขึ้นมาเพื่อให้เป็นแผ่นดินดิจิทัลให้คนไทยได้ใช้งาน


​นางสาวเมลดา กิจบำรุง ผู้จัดการโครงการสมองซิตี้ เปิดเผยว่า สามารถนำทุก Platform ทุก Application ขึ้นมาใช้ร่วมกันได้และจะนำทุกองค์กรธุรกิจ นำผู้ใช้งานทุกคน ขึ้นสู่โลกดิจิทัล บน Samong City ได้ อีกนัยหนึ่งที่อธิบายอย่างง่าย คือ Samong city เป็น Digital Twin ที่ทุกองค์กร ทุกอุปกรณ์ ที่อยู่ในรูปแบบดิจิทัล สามารถใช้งานร่วมกันได้ สื่อสารกันได้ในโลกดิจิทัล สมองกลในระบบจะพูดคุยติดต่อกัน ให้มันค่อย ๆ โตขึ้น ค่อย ๆ ฉลาดขึ้น และที่สุดมันจะกลับมาดูแลปกป้อง Digital Asset ของผู้เข้าใช้งานทุกคน ไม่ให้สูญเสียฐานข้อมูลไปกับการใช้แพลตฟอร์มของต่างประเทศ


​แพลตฟอร์มแรกที่จะเปิดตัวใน Samong City คือ Big Channel จะเป็นช่องทางสื่อสาร ที่ทรงประสิทธิภาพมากขึ้น ประหยัดมากขึ้น รวดเร็วมากขึ้น สร้างพลังความร่วมมือมากขึ้น ช่วยสร้าง Viral หรือ Talk of the Town ได้ง่ายขึ้น ผลก็คือ ช่วยให้ผู้ประกอบการเก่า หรือ คนนักธุรกิจรุ่นใหม่ ทำการตลาด และ ประชาสัมพันธ์ได้ในราคาต่ำ ลงมาก ๆ ช่วยผู้ประกอบการและผู้สนใจเป็น Business Disruptor มาร่วมสร้างเศรษฐกิจแบ่งปันด้วยเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม เพื่อให้สามารถพึ่งพาตนเอง ด้านเทคโนโลยีในระยะยาว สร้างแหล่งรายได้จากธุรกิจดิจิทัล พร้อมสร้างโอกาสขยายธุรกิจได้ทั่วไทย และทั่วโลก


กลุ่มผู้ใช้งาน Big Channal ที่ตามหา กลุ่มแรกคือ influencer ทุกท่าน ไม่ว่าท่านจะทำ content บนแพลตฟอร์มใด YouTube,TikTok ,Facebook หรือ IG ทุกชนิดของแพลตฟอร์ม ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 3 หมื่น flowers ขึ้นไป ท่านสามารถเข้ามารวมอยู่ใน Big channel ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และเราจะรวมตัวกันเพื่อสร้างรายรับ ให้มีรายเหลือที่เพิ่มขึ้น
​กลุ่มที่สอง คือ ผู้ประกอบการรายเล็กรายน้อย หรือคนรุ่นใหม่ ที่ชอบเป็นเจ้านายตัวเองอยากมีธุรกิจตัวเอง มีสินค้าและบริการของตัวเอง แต่ทุนน้อยสายป่านสั้น รวมไปถึงผู้ประกอบการรายใหญ่ ก็เชิญให้เข้ามาใช้บริการใน Big channel ท่านจะได้งานด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการ ในราคาต่ำลงอย่างมาก


​นายโกศิษร ลัภโนปกรณ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด สมองไทยแลนด์ กล่าวว่า ทุกวันนี้ท่านใช้เวลาบนหน้าจอมือถือ ไอแพด แท็บเล็ต หรือ หน้าจอคอมพิวเตอร์ ที่เคยคิดถึง Facebook คิดถึง Line คิดถึง Grab คิดถึง Food Panda หรือคิดถึง TikTok แต่นับจากวันนี้ไป ผมอยากเชิญชวนทุกท่าน คิดถึง Samong City เพราะเราคือ ดิจิทัลแพลตฟอร์มสายเลือดไทย เกิดขึ้นมาเพื่อต้องการช่วยเหลือคนไทย แก้ปัญหาการถูกถ่ายโอนข้อมูลด้านต่าง ๆ ของคนไทย ไปยังแพลตฟอร์มของต่างประเทศ ถึงเวลาที่คนไทยต้องใช้แพลตฟอร์มของคนไทย ตั้งเป้าสร้างเมืองดิจิทัล หรือ เมืองสติปัญญา 77 จังหวัด 50 เขต เขตละ 50,000 บัญชี รวม 6.3 ล้านบัญชี
ปัจจุบันสมองไทยติดตั้งทดสอบโครงสร้างใน Sandbox เรียบร้อย เสมือนเตรียมพื้นที่ให้กับ Startup และผู้ประกอบการที่สนใจร่วมเป็นเจ้าของแพลตฟอร์ม เข้ามาพัฒนาสมองซิตี้ ร่วมกันสร้างตำนานอุตสาหกรรมดิจิทัลของประเทศไทย สมัครเข้าใช้งานได้ที่เว็บไซต์ Samong City โดยระบุความประสงค์ของท่านให้ชัดเจนต้องการเข้าใช้แพลตฟอร์มในฐานะใด กดลิ้งค์ สมองซิตี้-เมืองสติปัญญา https://www.samongcity.info

Related posts