อุทัยธานี-ปะทะเดือดล่าพรานป่า ไหวตัวหลบหนีทัน คาดชำนาญพื้นที่ (ชมคลิป)

อุทัยธานี-ปะทะเดือดล่าพรานป่า ไหวตัวหลบหนีทัน คาดชำนาญพื้นที่ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ยึดปืนลูกซอง และซากสัตว์ป่า อ.บ้านไร่

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=X8G7s6F9u-A[/embedyt]

 

วันที่ 16 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนเชิงคุณภาพ ( Smart Patrol) ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่12(นครสวรรค์) ได้รับรายงานจากสายข่าวแจ้งมาว่า จะมีกลุ่มบุคคลไม่ทราบชื่อจะเข้าไปลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ท้องที่ตำบลคอกควาย อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี หลังได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่วางแผนโดยได้ลาดตระเวนไปเฝ้าระวังในพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้งมา

จนเวลา 20.30 น. ได้ยินเสียงปืน 1 นัด ห่างจากจุดพักแรมระยะประมาณ 400 เมตร​ เช้าวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนชุดดังกล่าว ได้เข้าตรวจสอบ ณ จุดที่ได้เสียงปืน พบรอยเท้าคนเป็นรอยใหม่ 1 รอย​ จึงทำการค้นหา​ จนเวลาประมาณ 08.00 น. เจ้าหน้าที่ได้พบชายต้องสงสัยไม่ทราบชื่อ จำนวน 2 คน อยู่​บริเวณโป่ง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าขอตรวจค้น แต่ชายต้องสงสัยไม่ยอม และได้หันปากกระบอกปืนมาหาเจ้าหน้าที่ และยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ จำนวน 1 นัด

เจ้าหน้าที่ได้เข้าที่กำบังและยิงอาวุธปืนตอบโต้เพื่อป้องกันตนเอง หลังจากเสียงปืนสงบลง เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ อย่างละเอียด ไม่พบชายต้องสงสัยทั้ง 2 คน ดังกล่าว คาดว่าอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป จากนั้นได้ร่วมกันตรวจสอบสถานเกิดเหตุโดยรอบ พบของกลางในที่เกิดเหตุ หลายรายการ ดังนี้


1.อาวุธปืนลูกซองเดี่ยว ไม่มีหมายเลขทะเบียน 1 กระบอก2.เครื่องกระสุนลูกซอง จำนวน 4 นัด3.เป้สนาม 2 ใบ 4.เปลสนาม 2 ผืน5.ผ้ายางกันฝน 1 ผืน6.ไฟฉายคาดศีรษะ 3 อัน7.มีด 2 เล่ม8.ซากหมูป่า 1 ซาก 9.ซากลิงกัง 2 ซาก 10.ซากอีเห็น 1 ซาก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้จัดทำบันทึกตรวจยึดและนำของกลางส่งสถานีตำรวจภูธรบ้านไร่ อำเภอบ้านไร่

ภาวิณี ศรีอนันต์ รายงาน

Related posts