ขอนแก่น – น้องทหารค่ายสีหราช ตบเท้าเรียงแถวบริจาคโลหิต ฝ่าวิกฤตโควิด 19 ก่อนปลดจากกองประจำการ (ชมคลิป)

ขอนแก่น – น้องทหารค่ายสีหราช ตบเท้าเรียงแถวบริจาคโลหิต ฝ่าวิกฤตโควิด 19 ก่อนปลดจากกองประจำการ

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=q39S72Zt2eg[/embedyt]

________ที่ค่ายสีหราชเดโชไชย อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้วยสถานการณ์ โควิด-19 ในประเทศไทยขณะนี้ ทำให้การบริจาคโลหิตของประชาชนลดลง ซึ่งศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติสภากาชาดไทย ได้เชิญชวนให้ประชาชนร่วมบริจาคโลหิตไว้เป็นคลังในการรักษาต่อไป ในส่วนของกรมทหารราบที่ 8 ตระหนักเห็นถึงความสำคัญของการสำรองโลหิตให้เพียงพอต่อการรักษาผู้ป่วย เพื่อให้มีโลหิตสำรองอย่างต่อเนื่อง เพราะประชาชนไม่สะดวก ในการออกมาบริจาคโลหิตเนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ถือเป็นภัยพิบัติอย่างหนึ่ง ทหารต้องเสียสละ ตามนโยบาย พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ได้มอบหมายให้หน่วยทหารทั่วประเทศเชิญชวนกำลังพลจิตอาสา ครอบครัว และประชาชน ร่วมบริจาคโลหิตกับสถานพยาบาลในแต่ละจังหวัด ซึ่งถือเป็นการดูแลและช่วยสังคมในระยะเวลานี้เพื่อเป็นโลหิตสำรองใช้ในยามจำเป็นต่อไป


________ สำหรับน้องทหารของหน่วยกรมทหารราบที่ 8 และหน่วยภายในค่ายสีหราชเดโชไชย ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ก่อนปลดจากกองประจำการ “ตัวจากไป หัวใจยังผูกพัน” ได้ตบเท้าเรียงแถวบริจาคโลหิต ให้กับภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 6 จังหวัดขอนแก่น ตามนโยบาย ผบ.ทบ.และโครงการ “บริจาคโลหิต จิตอาสาเพื่อชาติ” เพื่อช่วยเหลือภาวะขาดแคลนโลหิตในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 (ระลอก 3) โดยเป็นการดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันโรคติดเชื้ออย่างเคร่งครัด โดยเจ้าหน้าที่เสนารักษ์หรือสาธารณสุข ทั้งการตรวจคัดกรอง ทหารทุกนายจะต้องไม่มีไข้ ไม่มีการติดเชื้อ ไม่เป็นกลุ่มเสี่ยง เป็นบุคคลที่มีสุขภาพอนามัยโดยทั่วไปปกติ และสวมชุดอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ อาทิ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ ทุกนาย การช่วยเหลือดังกล่าวถือเป็นความตั้งใจของกำลังพลน้องทหารของกรมทหารราบที่ 8 ที่มีจิตอาสาช่วยเหลือ ทำความดีด้วยการบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่จำเป็นต้องใช้โลหิตในการผ่าตัด หรือการรักษาอยู่ในขณะนี้ ซึ่งโรงพยาบาลหลายแห่งได้รับผลกระทบขาดแคลนโลหิตอยู่ในขั้นวิกฤต ในการบริจาคโลหิตในครั้งนี้ ได้โลหิตไว้ใช้สำรอง จำนวน 20,700 cc.


________กรมทหารราบที่ 8 ขอประชาสัมพันธ์ เชิญชวนประชาชนจิตอาสา ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ผู้มีสุขภาพดี ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการโลหิตในการรักษา ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ประชาชนและจิตอาสาร่วมบริจาคโลหิตในโครงการ “จิตอาสา ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อชาติ” หลังพบยุคโควิดคลังเลือดขาดแคลนหนัก ซึ่งยังคงมีผู้เจ็บป่วยที่ต้องการโลหิตอยู่เป็นจำนวนมาก ร่วมบริจาคโลหิตได้ ณ สถานพยาบาลหรือโรงพยาบาลใกล้บ้านได้ทั่วประเทศ


ภาพ​: ขอบพนะคุณภาพจาก​ ร.8
ข่าว​ : ไทบ้าน​ นิวส์​ (พรพิพัฒน์​ เพ็ชรสังหาร)​

Related posts