พบพญาเต่าประหลาด 6 ขา (ชมคลิป)

พบพญาเต่าประหลาด 6 ขา ใกล้สูญพันธุ์ ขนาดเกือบครึ่งเมตร หนัก 12 กิโลฯ ด้านหน้ามี 2 ขาปกติ ด้านหลังมี 4 ขา เชื่อว่า ให้โชคให้ลาภแห่ตีเลขเด็ด

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=kSkc8F4u_6c[/embedyt]

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (24 มีค 64) ว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่หมู่ 6 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ว่า มีชาวบ้านพบเต่า 6 ขาจึงไปตรวจสอบตามที่บ้านเลขที่ 12/2 ม.6 ต.คลองท่อมใต้ พบนายสุวิทย์ แก้วบุญ อายุ 54ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.6 บ้านวังหินเจ้าของบ้านซึ่งได้พาไปดูเต่าที่เลี้ยงไว้หน้าบ้าน เป็นเต่าขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 40 เซนติเมตร กว้าง 30 เซนติเมตร น้ำ หนักประมาณ 12 กิโลกรัม ไม่สามารถระบุเพศได้ โดยบริเวณด้านหลังของเต่านอกจากจะมีหางและขาปกติมี    อีก 2 ขาซ่อนไว้ระหว่างหางและขาทั้ง 2 ข้างรวมด้านหลังเต่าจะมีขา 4 ขา

นายสุวิทย์ กล่าวว่า เต่าตัวดังกล่าวใช้ขาด้านหลังปีนขึ้นที่สูงชัน โดยจะยื่นออกมา 4 ขาพร้อมกัน ซึ้งวันที่ 20 มีค ที่ผ่าน ได้ไปเที่ยวบ้านภรรยา ไปพบเต่าดังกล่าว พร้อมกับพบไข่ 7 ฟอง ที่ต.เขาแดง อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ที่ผ่านมาชาวบ้านไม่เคยพบเต่าลักษณะมานาน ซึ้งเต่าใกล้สูญพันธุ์ ส่วนใหญ่ถ้าชาวบ้านพบเต่าในลักษณะเดียวกันนี้อยู่ริมภูเขาในเขตป่าที่เล็กกว่าตัวที่ตนจับได้ ก็จะนำไปฆ่าแกงและกินเป็นอาหาร

เต่าชนิดนี้เป็นเต่าภูเขา ส่วนใหญ่จะอยู่ตามภูเขาในป่าใหญ่แถบจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตนกับภรรยาจึงคิดขอซื้อมาจากชาวบ้านในราคา 1,000 บ เพื่อนำกลับมาเลี้ยงที่บ้านกระบี่ เพื่อจะแจ้งให้ จนท สวนสัตว์ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปเลี้ยงต่อ เพราะมีไข่ติดมา 7 ฟองมาด้วย เพื่อขยายพันธุ์ต่อไป และรอดพ้นจากที่ชาวบ้านจะนำเต่าตัวนี้ไปทำเป็นอาหาร และเป็นกุศลให้กับตน้องและครอบครัว จึงขอฝากยังถึง จนท ที่เกี่ยวข้องให้นำเต่าดังกล่าวไปรับเลี้ยงดูต่อไป

ส่วนเต่าชนิดนี้ ชาวบ้านมีความเชื่อว่า เป็นพญาเต่า ที่มีจำนวน 6 ขา ใครพบใครเห็นจะได้โชคได้ลาภ ต่างก็แวะมาดู พร้อมตีเลขสวยเลขเด็ดตามความเชื่อ

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

Related posts