เตรียมระเบิด “ศึกเพชรนิล” ร่วมกับสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย จัดชิงแชมป์มวยหญิง LADY FIGHT (ชมคลิป)

เตรียมระเบิด “ศึกเพชรนิล” ร่วมกับสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย จัดชิงแชมป์มวยหญิง LADY FIGHT   ณ เวทีมวยเซ็นทรัลนครราชสีมา (ชั้น 3) (จัดแข่งขันทุกวันอาทิตย์) เริ่มวันอาทิตย์ ที่ 21 มีนาคม 2564 ถ่ายทอดสดผ่านช่อง 5 HD1 เวลา 15.30 – 17.30 น. ศึกแห่งศักดิ์ศรีมวยไทยระดับโลก แบบ “NEW NORMAL”

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=6H9CWQe-FJE[/embedyt]

 

ที่จังหวัดนครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรางานว่า พันเอก บุญส่ง พรมนิล ประธานชมรมมวยไทยนครราชสีมาร่วมกับสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย จัดชิงแชมป์มวยหญิง LADY FIGHT เตรียมระเบิดความมันส์นัดปฐมฤกษ์ กับ “ศึกเพชรนิล” เวทีแห่งหญิงแกร่ง ชมการแข่งขันผ่านการถ่ายทอดสด ช่อง ททบ.5 HD-1 ได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 1530-1730 นัดแรก ศึกชิงแชมป์กีฬามวยหญิงอาชีพแห่งประเทศไทย 2 รุ่น มวยในรายการ อีกคู่ระดับแนวหน้าของวงการมวยหญิงไทย โดยการจัดรายการมวย“ศึกเพชรนิล” รายการนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้


1. ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมมวยไทยซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชาติสู่สังคมโลก
2. ส่งเสริมการฝึกศิลปะมวยไทยให้เป็นศิลปะป้องกันตัวอีกแขนงหนึ่งที่ให้เป็นที่ยอมรับของเยาวชนไทยและนานาชาติ
3. ส่งเสริมอาชีพมวยไทยอาชีพต่อยอดให้กับนักมวยไทยอาชีพในธุรกิจผู้ฝึกสอนในต่างชาติ
4. ส่งเสริมเอกลักษณ์เมืองหญิงแกร่งสู่สังคมโลกผ่านมวยอาชีพ ( หญิง ) เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ในรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงการกีฬา ในจังหวัดนครราชสีมา


________ พันเอก บุญส่ง พรมนิล ประธานชมรมมวยไทยนครราชสีมา กล่าวว่าเป็นครั้งแรกที่ได้จับมือร่วมกับสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย จัดชิงแชมป์มวยหญิง LADY FIGHT ร่วมกันพัฒนาวงการมวยไทยนครราชสีมาให้กลับคืนมายิ่งใหญ่อีกครั้งหลังจากโดนผลกระทบจากสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ในห้วงที่ผ่านมา จากสถานการณ์ดังกล่าวเปรียบเสมือน “แผลสด” ที่เกิดขึ้นในวงการกีฬาบ้านเรา โดยเฉพาะวงการมวย ทุกภาคส่วนต้องร่วมด้วยช่วยกัน “การ์ดอย่าตก…พกแมสก์ตลอด” ปัญหาที่เกิดขึ้นผู้คนจะยังคงหวาดกลัวการติดเชื้ออยู่ในระยะแรก ถึงแม้ว่าจะมีวัคซีนออกมาแล้วก็ตามธุรกิจต่างๆ ต้องใช้ระยะเวลาในการฟื้นฟูรวมถึงสนามมวย ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงอย่างรุนแรง

นักกีฬาที่ไม่มีการแข่งขันมานานหลายเดือน ขาดการพัฒนาที่ต่อเนื่อง คนมวยต้องเปลี่ยนมุมมอง ธุรกิจมวยจะไม่ใช่แค่จัดการแข่งขันแล้วขายตั๋ว คนที่มาดูมวยด้วยความชอบจริงๆ ต้องสร้างจุดขายใหม่ๆ เปลี่ยนค่านิยม ความคิด เพื่อดึงดูดคนรุ่นใหม่ จำเป็นที่จะต้องหาช่องทางรายได้ที่หลากหลายจากส่วนอื่น เช่น การหา Sponsorship ในรูปแบบต่างๆ เป็นต้น และให้ทุกคนมองมวยให้เป็นสินทรัพย์ทางปัญญาเป็นแบรนด์ที่แข็งแรงของจังหวัดนครราชสีมา ในเมื่อทั่วโลกต่างให้การยอมรับศาสตร์มวยไทย สิ่งนี้จะนำพาบุคลากรที่เกี่ยวข้องจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามายังจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเรียนรู้ ช่วยต่อยอดสู่ธุรกิจอื่นๆ เช่น ยิมหรือสถานฝึกสอนต่างๆ รวมถึงการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาให้เติบโตช่วยกระตุ่นเศรษฐกิจในพื้นที่และจังหวัดรวมไปถึงระดับประเทศต่อไปในอนาคต

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าศึกแห่งศักดิ์ศรีมวยไทยระดับโลก “ศึกเพชรนิล” ร่วมกับสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย จัดชิงแชมป์มวยหญิง LADY FIGHT ณ เวทีมวยเซ็นทรัลนครราชสีมา (ชั้น 3) (จัดแข่งขันทุกวันอาทิตย์) เริ่มวันอาทิตย์ ที่ 21 มีนาคม 2564 ถ่ายทอดสดผ่านช่อง 5 HD1 เวลา 15.30 – 17.30 น. แบบ “NEW NORMAL” จะได้รับความสนใจจากประชาชนทั้งคนไทยและประชาชนคนต่างชาติเป็นจำนวนมากเพื่อสนับสนุนวงการมวยให้กลับมาคึกคักและยิ่งใหญ่ต่อไป และขอเชิญชมรายการมวยหญิง ผ่านทางช่อง5 HD-1 / ไลค์สดผ่านเพจมวยศึกเพชรนิล และเพจมวยสยามภาคอีสาน ทุกวันอาทิตย์ เวลา15.30 -17.30 น. เริ่มนัดแรก วันที่ 21 มีนาคม 2564 เพื่อสร้างเวทีอาชีพมวยหญิงให้ได้แสดงความสามารถ (สมดั่งเป็นเมืองหญิงแกร่ง เชิดชูวีระสตรีไทย ท่านท้างสุรนสรีแห่งเมืองย่าโม) รับประกันศึกแห่งศักดิ์ศรีมวยไทย ความมันระดับโลก แบบ “NEW NORMAL” โดย พันเอก บุญส่ง พรมนิล ประธานชมรมมวยไทยนครราชสีมา

ภาพ : ขอบพระคุณภาพ โดย พ.อ.บุญส่ง พรมนิล ประธานชมรมมวยไทยนครราชสีมา
ข่าว : ไทบ้าน นิวส์ (พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร)

Related posts