#รพ.สวนดอก เปิดอาคารพักญาติผู้ป่วย รองรับญาติผู้ป่วยต่างจังหวัด ที่ไม่สามารถหาที่พักได้

โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดพิธีทำบุญอาคารพักญาติผู้ป่วยสวนดอกฯ ในวันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม 2564 เวลา 09.00 น. ณ ชั้น 1 อาคารพักญาติผู้ป่วยสวนดอก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อใช้รองรับญาติผู้ป่วยที่มีที่พำนักห่างไกล และประสบปัญหาเรื่องที่พักขณะมาดูแลผู้ป่วยที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่


ศ.(เชี่ยวชาญพิเศษ) นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นโรงเรียนแพทย์แห่งแรกของภาคเหนือ เป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิ ที่รองรับผู้ป่วยทั้งในจังหวัดเชียงใหม่และจากทุกจังหวัดในภาคเหนือ ที่ผ่านมาพบว่ามีผู้ป่วยจำนวนมากที่เดินทางมาจากต่างอำเภอ ในจังหวัดเชียงใหม่ และต่างจังหวัด ประสบปัญหาเรื่องที่พักอาศัยในระหว่างเข้ามารับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ป่วยและญาติที่ฐานะยากจนไม่มีกำลังทรัพย์ในการชำระค่าที่พักอาศัยได้ จึงนอนพักตามอาคารต่างๆ ในโรงพยาบาล ซึ่งก่อให้เกิดความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย และความไม่ปลอดภัยต่อผู้ป่วยและโรงพยาบาล
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว ประกอบกับได้รับความอนุเคราะห์จากผู้มีอุปการคุณหลายภาคส่วนร่วมกันบริจาคทุนทรัพย์เข้ามา จึงมีโครงการจัดสร้างอาคารพักญาติผู้ป่วยสวนดอกฯ ขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวก และให้ความอนุเคราะห์กับผู้ป่วยและญาติที่ประสบปัญหาเรื่องที่พักอาศัยระหว่างมารับการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่


สำหรับอาคารพักญาติผู้ป่วยสวนดอกฯ ขณะนี้ทำการก่อสร้างแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งอยู่ในซอย ฝั่งตรงข้ามของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ห่างจากโรงพยาบาลระยะทาง 300 เมตร


อาคารฯแห่งนี้ มีระบบสาธารณูปโภคครบครัน ให้บริการที่พักพร้อมเครื่องนอน บริการน้ำ – ไฟฟ้า พัดลม และห้องน้ำสะอาด แยกชาย-หญิง มีห้องพักผ่อน ห้องสมุด ห้องรับประทานอาหาร เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ในด้านการดูแลความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยตลอด 24 ชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่ประจำและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย มีการประสานงานกับโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่กรณีฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง


สำหรับประชาชนที่มีความประสงค์ ร่วมบริจาคสมทบทุนการก่อสร้างและพัฒนาอาคารพักญาติผู้ป่วยสวนดอกฯ สามารถร่วมบริจาคได้ที่ มูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขาคณะแพทยศาสตร์เชียงใหม่ เลขที่บัญชี : 566 – 404844 – 0

ภาพ / ข่าว : กลุ่มงานสื่อสารองค์กร
งานประชาสัมพันธ์
คณะแพทยศาสตร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

Related posts