นครนายก ชาวบ้านร่วมกับกู้ภัยฯช่วยชีวิตเก้งตกบ่อน้ำ (ชมคลิป)

ชาวบ้านพร้อมกู้ภัยร่วมกตัญญูช่วยชีวิตเก้งตกบ่อน้ำหลังลงเขาออกมาหากินในเขตชุมชน

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=Z3F_iZx6qKY[/embedyt]

 

ศูนย์วิทยุเมืองนายก ได้รับแจ้งว่ามีเก้งตกลงไปในบ่อน้ำข้างบ้านชาวบ้าน บริเวณหมู่ที่ 3 ตำบลหนองแสง อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก ใกล้กับองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแสง จึงประสานกู้ภัยร่วมกตัญญูไปยังที่รับแจ้งพบชาวบ้านกำลังมุ่งดูอยู่รอบบริเวณบ่อน้ำที่มีความกว้าง 2 เมตรมีความลึก 4 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญูพร้อมผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้าน ได้นำเชือกทำเป็นบ่วงเข้าคล้องคอตัวเก้งและนำผ้าขาวเข้าคล้องที่ลำตัวแต่เก้งตื่นคนมากดิ้นหลุดจึงทำให้อยากต่อการช่วยเหลือ

กู้ภัยและชาวบ้านได้ใช้ความพยายามช่วยได้สำเร็จต้องใช้เวลาในการช่วยเหลือประมาณ 30 นาที่ จึงนำขึ้นจากบ่อน้ำได้ พบว่าเป็นเก้งเพศผู้สีน้ำตาลอายุประมาณ 3-4 ปี น้ำหนักกว่า 20 กิโลกรัม จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันมัดตัวเก้งแล้วนำเก้งตัวนี้ไปมอบให้ที่ศูนย์อภิบาลสัตว์ป่าห้วยปรือ เพื่อดูแลรักษาแล้วจะได้นำไปปล่อยยังแหล่งธรรมชาติต่อไป

จากการบอกเล่าของนายสุระเดช เขียวขำ อายุ 55 ปี ชาวบ้านที่เข้าช่วยเหลือเก้งเล่าว่า ได้ยินเสียงเจ้าของบ้านร้องเรียกให้คนเข้ามาช่วยดูว่ามาสุนัขหรือตัวอะไรตกลงไปในบ่อน้ำตนจึงได้มาดูพบว่าเป็นเก้งจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

Related posts