ลุงพลป้าแต๋นและทนายให้สัมภาษณ์หลังเกิดเหตุแย่งไมค์สื่อ พร้อมขอโทษ (ชมคลิป)

ลุงพลป้าแต๋นและทนายให้สัมภาษณ์หลังเกิดเหตุแย่งไมค์สื่อ พร้อมขอโทษ

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=5AE5eeaZavg[/embedyt]

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2564 เวลา 14.00น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดมุกดาหาร ว่าลุงพลได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่ บ้านเลขที่ 79 บ้านกกกอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร เกี่ยวกับแนวทางการ การต่อสู้คดีโดยมีทนายรัชพล ศิริสาคร ลุงพลและป้าแต๋นร่วมให้สัมภาษณ์ ต่อหน้าสื่อมวลชน รวมทั้งอมรินทร์ทีวีและไทยรัฐทีวี ที่มีปัญหากันเมื่อวาน และยูทูปเปอร์จำนวนมากร่วมรับฟังด้วย ลุงพลเปิดเผยว่า เหตุที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ แค่ขอถือไมค์เฉยๆเราก็ชอบพอทั้งน้องฟ้าและพี่ติสื่อไทยรัฐเราสนิทกัน ไปมาหาสู่กันตลอด

ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีเรื่องอะไรกัน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นที่บ้านกกกอก จะมีเรื่องต่างๆมากมาย ทั้งเรื่องวัดสำนักสงฆ์ภูหลวง ขอให้เทพื้นเสร็จก่อน แล้วจะนำหลักฐานมาชี้แจงอีกครั้ง และไม่ได้ต้องการบีบคอน้องฟ้า แต่เอามือไปจับแมสก์เพื่อเปิดให้เห็นหน้าชัดเต็มๆ ว่ายังรู้สึกดีกับตัวผมไหม พี่ติไทยรัฐ ผมก็เดินเข้าไปหานะ ส่วนเรื่องเขาจะดำเนินคดีกับผม ก็แล้วแต่เขา ผมก็ติดต่อเขาอยู่แต่ไม่รับสาย ถ้าเจอก็อยากจะขอโทษเขาเหมือนกัน

โดยทนายรัชพล ให้สัมภาษณ์ เกี่ยวกับคดี ที่เจ้าหน้าที่ศูนย์ป่าไม้มุกดาหาร เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับลุงพลต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรตำบลกกตูม โดยกล่าวหาว่าลุงพลครอบครองไม้หวงห้าม โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งทนายรัชพลกล่าวว่า เกี่ยวกับคดีนี้ หาก มีการตรวจสอบแล้วว่าเป็นไม้หวงห้ามจริง ก็จะ ไม่ให้การปฏิเสธต่อสู้คดี โดย จะให้ลุงพลรับสารภาพเนื่องจากเป็นคดีที่มี อัตราโทษ ไม่มาก ประกอบกับ ลุงพลไม่เคยกระทำความผิดในเรื่องดังกล่าวมาก่อน จึงน่าจะมีเหตุให้ลดหย่อนผ่อนโทษ โดยลงโทษสถานเบา ได้

ส่วนคดีที่หมอปลาได้แจ้งความดำเนินคดีกับลุงพลไว้ที่สถานีตำรวจภูธรบ้านลาดจังหวัดเพชรบุรีนั้น เนื่องจาก ยังไม่ทราบ ว่าทางบ่อปลาได้แจ้งความไว้ในเรื่อง อะไรมีรายละเอียดอย่างไรและข้อหาใด จึงยังไม่สามารถ ให้คำตอบถึงแนวทางในการต่อสู้คดีดังกล่าวได้แต่อย่างไรก็ตาม หากคดีดังกล่าวเป็นคดีหมิ่นประมาทก็น่าจะมีแนวทางที่ จะเจรจาไกล่เกลี่ย เพื่อยุติคดีดังกล่าวได้.

 


*****************************************
ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

Related posts