คนหาปลาผงะพบจระเข้ในบ่อร้างหลายตัวแจ้งกำนันล้อมจับ (ชมคลิป)

ปราจีนบุรี-คนหาปลาผงะพบจระเข้ในบ่อร้างหลายตัวแจ้งกำนันล้อมจับ

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=ht3ghsJpl9k[/embedyt]

วันที่ 16 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ม. 5 ต.หนองแสง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี หลังได้รับแจ้งว่า เย็นวานมีชาวบ้านที่มีอาชีพหาปลาพบจระเข้ ขนาดยาวสองเมตรจำนวน 4 ถึง 6 ตัว อยู่ในบ่อลูกรังร้าง ซึ่งมีลักษณะเป็นบ่อติดกันสามบ่อ คนละฝั่งถนนนาข้าว จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ พบนายธนู เมืองซื่อ คนดูแลบ่อลูกรังของนายทุน พาไปดูสถานที่ ที่พบจระเข้ พร้อมเล่าว่า ตนมาพบซากจระเข้น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม สภาพเริ่มส่งกลิ่นจึงร่วมกับเพื่อนนำไปฝังกลบก่อนที่จะแจ้งทางกำนันตำบลหนองแสงให้ทราบ


ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้ นายอัมรินทร์ เรียนศรี กำนัน ต.หนองแสง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้เข้าตรวจสอบในพื้นที่พร้อมรายงานให้นายอำเภอประจันตคามทราบถึงเรื่องที่ชาวบ้านพบจระเข้ในบ่อร้าง พร้อมกับเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ได้ประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านข้างเคียง ขอให้แจ้งทางลูกบ้านโดยเฉพาะผู้มีอาชีพหาปลา ขอให้หยุดหาปลาในบริเวณบ่อทั้งสามบ่อไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย

จนกว่าทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบและจับจระเข้ที่เหลือได้ครบจึงค่อยมาหาปลาเหมือนเดิม พร้อมกันนั้น กำนัน ต.หนองแสง ยังเปิดเผยด้วยว่า วันนี้ ช่วงเย็นเป็นต้นไปจะจัดชุดออกไล่ล่าจระเข้ที่คาดว่าขณะนี้ยังอยู่ในบ่อทั้งหมดมาให้ได้ เนื่องจากการล่าในช่วงเวลากลางคืนสามารถตรวจสอบและหาจระเข้ได้ง่ายเพราะแสงไฟจะกระทบกับดวงตาของจระเข้ทำให้สามารถรู้พิกัดที่แน่นอน ในช่วงนี้จึงขอให้ชาวบ้านอย่าได้เข้าไปหาปลาในพื้นที่ดังกล่าวเนื่องจากอาจเกิดอันตรายได้

///////// ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี

 

Related posts