# สังคม 26 มิ.ย 63. ชาวบ้านถิ่นล้านนา. สินในน้ำ

ข่าวสังคมประจำวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน 2563  สินในน้ำ รายงาน …………..ต้นเดือนหน้า โรงเรียนเปิด โรงแรมเปิด แต่โรงนวด(อาบอบนวด)ยังไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง รวมทั้ง ผับ บาร์ และคาราโอเกะ ผมคิดว่า น่าจะโอ ยังไงเสียรัฐบาลลุงตู่ เขาก็คงคิดแล้วว่า ขืนให้หยุดกิจการนานกว่านี้ มีหวัง เจ้าของธุรกิจตลอดจนพนักงาน คงต้องไปผูกคอตายเป็นแน่แท้ คิดว่ายังไงเสียต้นเดือนหน้า คงจะได้มาเปิดให้มีกิจกรรมกันตามเดิม ……………


น่าจะแน่นอนแล้ว สำหรับงานมหกรรมลาบเมืองและเทศกาลอาหารพื้นเมือง ของชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ โดยท่านประธานชมรม ธัชชัย  โกมล รัตน์ ได้หารือมาว่า น่าจะรวมยอดไปจัดเมษา ปีหน้าเลยก็น่าจะดี  อันนี้เห็นด้วย เพราะว่าเดือนหน้านี้ จะมีงานครบรอบ 50 ปี ของชมรมผุ้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ กลัวว่ามันจะใกล้กันเกินไป …. ………ส่วนผู้ที่สนับสนุนทุกอย่างยังเหมือนเดิม อีกทั้งทีมแข่งลาบที่สมัครมาแล้ว ทางชมรมมีเอกสารแล้วครับ ไม่ต้องห่วง คิดเสียว่า ทีมของท่านสมัครล่วงหน้าข้ามปี และที่ให้การสนับสนุนก็คิดเสียว่า ท่านสนับสนุนงานมหกรรมลาบเมืองและเทศกาลอาหารพื้นเมือง ข้ามปีเช่นกัน .……… ….ตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย นี้เป็นต้นไป ใครจะทำหนังสือเดินทาง ไม่ต้องไปที่ศาลากลางเชียงใหม่แล้วนะครับ เพราะว่าสำนักงานหนังสือเดินทางจะย้ายไปยังศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ อาคาร

SMEs 2 ชั้น 1 ให้เข้าทางประตู 5 หรือจะสอบถามได้ที่หมายเลข 053-112291 และ 088-8740251.………….ยังเปิดให้เข้าชมฟรีสำหรับปางช้างแม่สา เจ้ อัญชลี  กัลมาพิจิต บอกว่า เดือนนี้ มากันได้เลย และยังไม่แน่อาจจะเลื่อนให้เข้าชมฟรีอีกเดือนหน้าก็เป็นได้ ใครที่ยังไม่เคยเข้าไป ในปางช้างแห่งนี้  ลองแวะเข้าไปสัมผัสกันหน่อย ไปดูการแสดงจากช้าง กับความสามารถ ดูแล้วมันเพลินดีนะจะบอกให้ ไม่เชื่อลองแวะไปดูกันได้ …………...ใกล้หมดเวลาของความดังแล้วนะครับพี่น้อง สำหรับท่านที่รู้ตัวเองว่าเสียงดี เวลาร้องคิดว่ามันน่าฟัง สำหรับบทเพลงในยุค 80-90 เป็นการเอาใจคนวัยดึก ง่ายๆเพียงแค่คุณส่งคลิปที่คุณร้องเพลงแบบเห็นหน้า ขอย้ำว่าร้องนะครับไม่ใช้แหกปาก วิธีส่งคลิปเข้าประกวด กดไลน์เพจ ดนตรีสีสัน เชียงใหม่ งานนี้ นายใหญ่ดนตรีสีสัน ไก่ เยาวนา  อาทิตย์ธรรม มีรางวัลติดปลายนวมให้ตั้ง 5,000 บาท มีเวลาส่งถึงแค่วันที่ 3 ก.ค.นี้เท่านั้น

……….ต้นเดือนหน้า เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี น่าจะมาเปิดให้มีกิจกรรมอีกครั้ง หลังจากได้หยุดกิจกรรมมานานแรมเดือน พร้อมกับทีมงานบริหารของผู้อำนวยการคนใหม่ เบญจพล  นาคประเสริฐ และ น.ส.รัตนา  เรือนทราย ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร เพราะว่าทุกอย่างลงตัวเกือบหมดแล้ว  ทั้งพื้นที่คัดกรอง ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ทั้งการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ทุกอย่างผ่านขั้นตอนไปหมดแล้ว การันตีแล้วว่ามีความปลอดภัยแน่นอน  นักท่องเที่ยวมันใจได้ ………….ออกเวรก่อน ………...สินในน้ำ   

นำสังคม.  สู่ข่าวยุคใหม่ “ทั่วไทย ทั่วโลก” บนมือถือทุกระบบ

นายสินชัย พชรธนาธร ผู้อำนวยการฝ่ายข่าว มวลชนทีวี ออนไลน์

Related posts