#ข่าวสังคม ถิ่นล้านนาสินในน้ำ รายงาน ……

…………….ข่าวว่าอาทิตย์นี้ จะมีการร่วมประชุมกันหลายหน่วยงาน กับการที่เชียงใหม่เราจะมีการปลดล็อคดาวน์ หรือคลายล็อค ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ว่าช่วงเวลานี้ มันปลอดภัยหรือยัง เจ้าโควิด-19 มันพอมีช่องว่าให้หรือเปล่า ที่สำคัญยังมีผู้ติดเชื้ออีกหรือไม่ อันนี้สำคัญ

………………คาดว่าถ้าเหตุการณ์ไม่มีอะไร ผู้ติดเชื้อไม่เพิ่ม ท่านพ่อเมือง เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ อาจจะคลายหรือปลดล็อคดาวน์ให้ก็ได้ ซึ่งท่านพ่อเมืองเองท่านก็รู้ว่า พี่น้องเดือดร้อนกันแค่ไหน แต่ละคนไม่มีที่ทำมาหากิน ไม่มีรายได้อะไรเข้ามาเลย มันกระทบไปทั่ว ………………ยังไงก็ขอ ประชุมปรึกษาหารือกันก่อน ว่าอันไหนที่มันพอจะผ่อนคลายได้ จะพยายามทำให้ แต่ว่าเมื่อคลายให้แล้ว พี่น้องต้องอยู่ในกฎกติกา ถ้ายังใช้พฤติกรรมเดิมๆ เจ้าโควิด-19 มันจะเข้ามาอีก ทีนี้ละยาว แน่นอน …………… สิ้นเดือนนี้ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ที่ทำมาหากินตามตลาดนัด ขอคืนพื้นที่ให้พวกเขาหน่อย เวลานี้ครอบครัวจะอดตายอยู่แล้ว หวังเงินเยียวยา 5,000 บาท จากรัฐ จนปานนี้ยังตรวจสอบข้อมูลอยู่นั้นแหละ และยังไม่รู้ว่าจะได้เมื่อไหร่ ได้หรือไม่ …………….ดัง นั้นจึงขอความกรุณาหน่วยงานที่รับผิดชอบ ช่วยคืนพื้นที่ในการทำมาหารับประทาน เพื่อประทังชีวิตเลี้ยงครอบครัวไปก่อน พร้อมขอฝากไปยังท่านพ่อเมืองเชียงใหม่ ขอเห็นใจพวกเขาจักหน่อยก็ยังดี จะให้พวกเขารอเงินเยียวยามีโอกาสได้ร้องเพลง ไอ้หวังตายแน่ ……………สิ้นเดือนนี้ สายการ บินหลายสายจะกลับมาบินเฉพาะภายในประเทศ เริ่ม 1 พค. มีสายการบิน แอร์เอเชีย,สายการบินบางกอกแอร์เวย์,สายการบินนกแอร์,สายการบินไทยไลอ่อนแอร์ ใครจะเดินทางกับสายการบินอะไรสอบถามกันเอาเองแล้วกัน ……………มอบอย่างต่อเนื่อง คุณศักดา ศิลประสิทธิ์ ประธานมูลนิธิเชียงใหม่คนละไม้คนละมือ เป็นแกนนำพร้อมมูลนิธิพันธ์มิตร มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นี่คือน้ำใจของคนไทยที่เราไม่ทิ้งกัน ……… ………ขอแสดงความเสียใจกับนักข่าวสายธุรกิจ กุ่ย ที่ได้สูญเสียบิดาไปอย่างไม่มีวันกลับ เวลานี้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดโลกโมรี อำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนกำหนดการฌาปนกิจ ยังไม่มีข้อมูล จะแจ้งให้ทราบอีกที เพื่อนๆพี่ๆน้องๆสายข่าว ใครว่างเรียนเชิญด้วย …………..

.ฝากเอิ้นมาจาก ลัดดา แซ่ลี้ ประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ สำหรับผู้ที่มีสิทธิ์ประกันสังคมทุกท่าน หากท่านมีอาการ ไข้ ไอ เจ็บคอ หรืออยู่ในกลุ่มเสียงที่คิดว่าน่าจะเจอกับเจ้าโควิด-19 เข้าให้แล้ว สามารถไปใช้สิทธิ์ตั้งแต่ขั้นตอนตรวจหาเชื้อ จนถึงการรักษาโดยที่ไม่ต้องควักกระเป๋าจ่ายใดๆทั้งสิ้น ผู้ประกัน ตนทั้งหลายทราบแล้วเปลี่ยน ……………รวยแล้วขอให้บ้าง บริษัทสยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) และบริษัทครอบครัวผักสด ร่วมกันส่งมอบผักปลอดภัยจากเกษตรกรชาวเหนือ ในโครงการ ไทยช่วยไทย สู้ภัยโควิด-19 ได้แก่ กะหล่ำปลี,ผักกาดขาวปลี,ขึ้นฮ่าย,มะเขือเทศ,ต้นหอมญี่ปุ่น และบีทรูท เกือบ 5,000 กก. มอบให้กับรพ.มหาราช,รพ.ประสาท,รพ.นครพิงค์ และ รพ.สันทราย …………วันนี้ออกเวรก่อน ………สินในน้ำ

 

Related posts